Chương Trình Đào Tạo
The Bachelor's program in Hospitality Management, a partnership between Saigon Business School (SBS) and Swiss Hotel Management School (SHMS), is designed to be flexible, providing students with access to world-class education at an affordable cost:
– Diễn ra trong 08 tuần học và 01 tuần làm dự án doanh nghiệp
– Mỗi tuần học 02 buổi, mỗi buổi 02 giờ học
– Môn học gồm 4 phần lớn:
- Phần 1: Marketing cho nhà quản trị
- Phần 2: Digital Marketing
- Phần 3: Phân tích, đo lường và đánh giá các chỉ số quan trọng về marketing
- Phần 4: Dự án doanh nghiệp hoặc Bài tập thực tế (case-studies)
Phần 1: Marketing cho nhà quản trị
– Buổi 1: Nội dung buổi học bao gồm: Hiểu đúng về Marketing
- Thế nào là marketing?
- Marketing 5.0
- Vai trò của Marketing trong doanh nghiệp và mối quan hệ giữa Marketing với các bộ phận khác
– Buổi 2: Nội dung buổi học bao gồm: Hiểu sản phẩm – Bạn bán gì cho khách hàng?
- Các cách tiếp cận sản phẩm: product-led, market-led, customer-led hay marketing-led?
- Dòng đời sản phẩm (product lifecycle)
- Nhận diện những sản phẩm hiệu quả (high performing products)
- Xác định thị phần (market share)
- Giá trị của sản phẩm & so sánh với đối thủ. Cách thức xây dựng báo cáo phân tích đối thủ (competitor analysis)
– Buổi 3: Nội dung buổi học bao gồm: Hiểu khách hàng – Bạn bán cho ai?
- Thị trường luôn bị phân mảnh (fragmented market)
- Mô hình STP (Segmentation – Targeting – Positioning) để xác định thị trường mục tiêu và định vị sản phẩm
- Áp dụng tư duy thiết kế (Design thinking) để xây dựng đúng sản phẩm cho đúng người
– Buổi 4: Nội dung buổi học bao gồm: Hiểu về cạnh tranh và các yếu tố để cạnh tranh thành công
- Thị trường có thực sự hấp dẫn như bạn nghĩ?
- Tính cạnh tranh của thị trường. Lợi thế cạnh tranh của bạn là gì? Mô hình phân tích năng lực cạnh tranh của Michael Porter
- Phân tích lợi thế cạnh tranh nhờ ma trận SWOT
- Các yếu tố thành công (success factors) dưới góc nhìn marketing
– Buổi 5: Nội dung buổi học bao gồm: Xây dựng chiến lược & kế hoạch marketing
- Mục tiêu & các bước xây dựng một bản chiến lược & kế hoạch marketing hiệu quả
- Thế nào là một chiến lược tốt? Những chiến thuật nhằm tối đa hoá lợi nhuận, thu hút và giữ chân khách hàng.
– Buổi 6: Nội dung buổi học bao gồm: Nghệ thuật truyền thông tới thị trường
- Lãnh đạo tự trở thành KOL, tại sao không?
- Nghệ thuật xây dựng thương hiệu (branding) ghi dấu ấn với khách hàng và thị trường
Phần 2: Digital Marketing
– Buổi 7: Nội dung buổi học bao gồm: Chiến lược digital marketing
- Thị trường ‘’go digital” nên marketing cũng vậy
- Làm digital marketing là làm những gì? Tổng quan về Website, Google Analytics, SEO, Digital Advertising, Social Media
– Buổi 8: Nội dung buổi học bao gồm: Website và SEO – Thuê hay tự làm web?
- Domain & hosting
- Google Analytics & Tối ưu hoá các nền tảng tìm kiếm cho website (SEO – Search Engine Optimization)
– Buổi 9: Nội dung buổi học bao gồm: Quảng cáo trực tuyến (Digital Advertisement)
- Quảng cáo trên các trình duyệt: Google Ads, Cốc cốc Ads
- Quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội: Facebook Ads, Tiktok Ads, Zalo ads
- Quảng cáo trên báo điện tử: banner, poster, đặt bài quảng cáo
– Buổi 10: Nội dung buổi học bao gồm: Mạng xã hội (Social media) – Xây dựng kênh Tiktok
- Kỹ thuật khai thác các ý tưởng quảng cáo triệu view trên Tiktok
- Edit video với Capcut
- Xây dựng kịch bản chốt sales hoàn hảo
- Phân tích dữ liệu để tối ưu video quảng cáo trên Tiktok
Phần 3: Phân tích, đo lường và đánh giá các chỉ số quan trọng về marketing
– Buổi 11: Nội dung buổi học bao gồm: Các chỉ số quan trọng về digital marketing
- Web analytics: Thời gian khách hàng truy cập website của bạn (Time spent on site); Nguồn truy cập (Traffic sources); Tỷ lệ thoát trang (Bounce rate – khách hàng truy cập rời khỏi trang web mà không thực hiện bất kỳ hành động nào); Tỷ lệ bỏ dở (Abandon rate – khách hàng thực hiện dở dang một thao tác trên website)
- Social media analytics: Followers/ Like, Engagement
- Digital ad analytics: Impressions and Reach, Click-through-rate (CTR), Cost-per-click (CPC)
- Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng: Lead conversion
– Buổi 12: Nội dung buổi học bao gồm: Các chỉ số quan trọng về khách hàng
- Customer acquisition cost: chi phí sở hữu khách hàng
- Customer lifetime value: giá trị vòng đời của khách hàng
- Net promoter score: chỉ số đo lường sự hài lòng
– Buổi 13: Nội dung buổi học bao gồm: Thực hành phân tích các chỉ số
- Tính toán Cost-per-lead và Lead conversion
- Tính toán số lượng khách hàng mới (number of new customers)
- Tính toán chi phí sở hữu khách hàng và doanh số bình quân (Customer acquisition cost & Average purchases)
- Tính toán giá trị vòng đời khách hàng (Customer lifetime value)
- Tính toán chỉ số đo lường sự hài lòng (Net promoter score)
- Chỉ số hiệu quả đầu tư của một chiến dịch marketing (ROI – Return on Investment)
– Buổi 14: Nội dung buổi học bao gồm: Mô hình hoá và trực quan hoá dữ liệu
- Xây dựng Pivot chart và Pivot Table
- Xây dựng một số mô hình trực quan hoá dữ liệu cơ bản (Modelling tips & best practices)
Phần 4: Dự án doanh nghiệp hoặc Bài tập thực tế (case-studies)
– Buổi 15: Nội dung buổi học bao gồm: Giới thiệu dự án doanh nghiệp hoặc bài tập thực tế (case-studies)
– Buổi 16: Nội dung buổi học bao gồm: Học viên làm dự án với doanh nghiệp hoặc cùng giải bài tập thực tế theo một trong các mô hình dưới đây
- Trò chơi mô phỏng (gamification): các nhóm được cấp ngân sách để chạy một chiến dịch digital marketing thật theo đề bài của giảng viên hoặc doanh nghiệp. Báo cáo kết quả & các chỉ số trọng yếu vào bài thuyết trình cuối khoá.
- Giải bài toán thực tế: phỏng vấn để nắm tình hình về một vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải liên quan tới marketing. Đưa ra một chiến lược và kế hoạch marketing mới để giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán đó.
Buổi học cuối cùng, học viên sẽ trình bày kết quả dự án của mình tại Trung tâm hoặc tại doanh nghiệp đối tác.